Cách chơi ma sói chuẩn chỉnh nhất để cho game thủ

Ma sói là trò chơi rất thú vị cho mỗi lần tụ tập bạn bè, đây cũng được coi là một trong những board game rất được quan tâm nhất thế giới. Thế nhưng trò chơi thú vị này có một luật riêng khá phức tạp khiến nhiều người chơi còn chưa nắm rõ được.

Chính vì vậy, ở bài viết bên dưới k8bet sẽ giới thiệu với anh em về cách chơi ma sói chi tiết nhất để hoàn toàn có thể dễ dàng và đơn giản chinh phục được cho chơi thú vị này.

Trò chơi ma sói là gì?

Ma sói là trò chơi được xây dựng bởi 2 người Pháp là Hervé Marly và Philippe des Pallières. Sau rất nhiều năm gây dựng và phát triển, trò chơi này đã có mặt ở khá nhiều quốc gia, trò chơi ma sói hoàn toàn có thể chơi với nhóm 5 đến 47 người. Bài ma sói có khởi nguồn từ một câu chuyện có thật ở giữa thế kỉ thứ năm trước công nguyên.

Hiện nay, cách chơi ma sói có 2 hình thức chơi nhiều người biết nhất là chơi ngoài trời và chơi online trên điện thoại hoặc trên máy tính có liên kết internet. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện thực tế, anh em sẽ chọn được cách chơi phù hợp với mình nhất. Anh em rất có thể chơi bài ma sói ngoài trời để tạo thêm phần gắn kết giữa các thành viên. Bên cạnh đó, chơi bài ma sói online sẽ giúp anh em tiết kiệm thời gian di chuyển và có tổ chức hơn so với việc chơi ngoài trời.

Hướng dẫn cách chơi ma sói

Cách chơi ma sói được chia thành 2 phần là ban ngày và ban đêm, cụ thể luật chơi ma sói như sau:

Đêm thứ nhất

Tất tần tật những người chơi sẽ đi ngủ bằng cách úp mặt xuống bàn và nhắm mắt lại. Sau đó, quản trò sẽ lần lượt gọi từng người có nhiệm vụ đặc biệt dậy. Mỗi lần gọi như vậy, người chơi sẽ được phép mở mắt thức dậy và thực hiện nhiệm vụ đặc biệt của chính bản thân mình dưới sự hướng dẫn của quản trò trong im lặng và nhắm mắt lại.

Ví dụ: Khi quản trò gọi “Sói ơi, dậy đi” thì người chơi nào được giao nhiệm vụ là nhân vật sói mở mắt và nhìn nhau. Sau đó, quản trò sẽ nói tiếp: Sói ơi, đêm nay muốn giết ai? Những người chơi trong vai trò sói trên đã thống nhất trong im lặng và chỉ tay về phía tham vọng của bản thân mình. Khi đó, quản trò sẽ ghi nhớ các nạn nhân rồi yêu cầu sói đi ngủ: Sói ơi, đi ngủ đi.

Đồng thời, quản trò cũng sẽ làm tương tự như vậy với các nhân vật còn lại. Tùy vào cách chơi ma sói xây dựng khác nhau mà thứ thứ tự gọi tên các nhân vật sẽ khác nhau.

Ngày trước tiên

Quản trò sẽ thông báo những người chết và thống nhất với mọi người thời gian cũng như cách để vote một người bị hành xử. Ngay sau đó, những người sống sót sẽ tranh luận với nhau tìm và loại đi một người chơi nào đó mà họ nghĩ là sói.

Những đêm tiếp theo

Quản trò vẫn sẽ gọi những người có nhiệm vụ đặc biệt dậy cho họ thực hiện nhiệm vụ của chính bản thân mình.

Những ngày tiếp theo

Quản trò sẽ thông báo những người chết, sau đó người được thông báo sẽ chết biến thành hồn ma và không thể nói một câu nào hết. Đồng thời, lại thực hiện phiên tòa xét xử để phát hiện ra cái còn ẩn giấu ma sói như ngày một.

Kết thúc trò chơi

Trò chơi sẽ đi đến hồi kết khi người dân giết được hết sói hoặc số sói còn lại bằng số dân làng, hoặc là phe thứ 3 hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Các phe trong cách chơi ma sói

Trong bài ma sói có nhiều nhân vật ở mỗi phe khác nhau. Để hiểu rõ hơn về cách chơi ma sói chúng ta cùng hướng đến về một số phe trong trò chơi ma sói này nhé:

Phe dân làng

Trong cách chơi ma sói thì phe dân làng có nhiệm vụ là phát hiện ra cái còn ẩn giấu được ma sói và treo cổ chúng vào ban ngày, bởi đây chính là thời điểm ma sói yếu nhất. Sẽ có một vài người dân có nhiệm vụ đặc biệt để trận chiến trở nên cân sức cụ thể:

  • Tiên tri: Tiên tri có nhiệm vụ giúp dân làng trong việc tìm ra sói nhưng không thể để sói thấy được thân phận của bản thân mình.
  • Thợ săn: Khi thợ săn bị loại dù dưới bất kể cách thức nào, hắn cũng rất có thể chọn và giết thêm một người chơi nữa vào đêm thứ 2 trở đi.
  • Phù thủy: Đây là người chơi có 2 bình thuốc, 1 bình để cứu người và 1 bình là để giết người. Phù thủy chỉ được tận dụng mỗi bình một lần duy nhất trong suốt trò chơi và có thể sử dụng cả 2 bình trong một đêm để cứu hoặc giết người nào mà mình muốn.
  • Cô bé: Từ đêm thứ hai trở đi cô bé hoàn toàn có thể mở hé nhìn khi sói thức giấc, nhưng không được để ma soi phát hiện còn nếu không cô bé sẽ là người thay thế nạn nhân chết trong ngày hôm đó .
  • Trưởng làng: Trưởng làng được chọn ra nhờ vào sự bỏ phiếu của tất cả mọi người. Trong hoàn cảnh mà trưởng làng chết thì trưởng làng sẽ có quyền chuyển quyền làm trưởng làng cho bất cứ ai.

Phe ma sói

Trong cách chơi ma sói thì không thể bỏ qua phe ma sói được, bởi nhiệm vụ chính của phe ma sói chính là sẽ giết hết dân làng hoặc là giết sao cho số dân làng còn lại bằng số lượng sói. Mỗi đêm, sói sẽ cùng nhau chọn ra con mồi và giết người đó. Còn ban ngày sói đóng giả làm người, cố gắng biện hộ cho bản thân mình không phải là sói và tìm mọi cách thuyết phục mọi người giết dân làng vô tội khác.

Phe thứ ba

Đây sẽ là những con người khó đoán được nhất bởi họ rất có thể là phe dân làng thuở đầu nhưng cũng hoàn toàn có thể là phe sói hoặc là một phe riêng biệt hẳn về sau để làm nhiệm vụ riêng. Nói theo một cách khác, đây là một phe nguy hiểm và khó nắm bắt nhất trong cách chơi ma sói.

Tổng kết

Trên đây là một số những thông tin liên quan đến cách chơi ma sói cho người mới mở đầu chơi. Hy vọng bài viết bên dưới của k8bet giúp anh em sẽ có thêm những kinh nghiệm trong chơi bài ma sói và sẽ ứng dụng được vào thực tế khi chơi. Anh em cũng hãy nhớ là cùng bạn và người thân chơi cùng hoặc rất có thể tham gia chơi online tại k8bet để được kinh nghiệm những thú vị của game mang lại.

Nguồn: K8betbiz


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

K8BET THỂ THAO VÀ những thông báo MỌI CƯỢC THỦ NÊN BIẾT

Trang phục mới cực đỉnh của Riot - LMHT